Khắc phục sự cố máy móc ngập sau bão Yagi

Khắc phục sự cố máy móc ngập sau bão Yagi

Khắc phục sự cố máy móc ngập sau bão Yagi

Bão Yagi đổ bộ vào miền Bắc gây lên những thiệt hại to lớn đối với con người và tài sản. Đặc biệt sau bão là tình trạng sạt lở, ngập lụt kéo dài tại các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai… Nhiều nơi nước dâng cao đến mái nhà, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và sức khỏe con người, các ngành nghề sản xuất kinh doanh bị đình trệ, thiệt hại máy móc, kinh tế rất lớn.

Đối với hoạt động sản xuất: bị ngưng trệ, mất điện, các thiết bị máy móc bị hư hỏng do ngập nước. Để đảm bảo an toàn và giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản (máy móc) cần có những lưu ý và biện pháp xử lý phù hợp.

Cách xử lý thiết bị ngập sâu sau bão lũ

  • Ngắt toàn bộ nguồn điện để đảm bảo an toàn điện.
  • Di dời máy đến khu vực an toàn và khô ráo. Quá trình tháo máy để di dời, Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để được hướng dẫn cách tháo đúng cách, để đảm bảo an toàn và tránh hư hại thiết bị ở mức tối đa.
  • Kiểm tra tình trạng máy: đánh giá tình trạng hư hỏng, làm sạch và sấy khô thiết bị. Lưu ý, quá trình làm sạch và sấy khô cần sử dụng khăn khô, sạch để lau chùi bề mặt, loại bỏ bùn đất nếu có. Nên để thiết bị thoáng gió, khô tự nhiên sau khi đã lau chùi cẩn thận. Nếu sử dụng máy sấy, nên để chế độ mát để sấy (không để máy sấy ở chế độ nóng để tránh hư hại thiết bị).
  • Liên hệ nhà cung cấp để được hỗ trợ xử lý: họ là người có kinh nghiệm đánh giá và hiểu rõ nhất về máy móc. Họ sẽ đưa ra các cách xử lý tốt nhất cho thiết bị. Sau khi máy đã được sấy khô, kỹ thuật sẽ trực tiếp đánh giá từng linh kiện, bộ phận và những hư hại mà máy đang gặp phải. Linh kiện nào còn hoạt động được, linh kiện nào cần thay thế, khi nào có thể khởi động lại máy… để lắp và đưa máy vào hoạt động bình thường. Đây là cách an toàn và giảm thiểu tối đa thiệt hại cho khách hàng sử dụng.

Khắc phục sự cố máy móc ngập sau bão Yagi

Khắc phục sự cố máy móc ngập sau bão Yagi
MEV hỗ trợ khắc phục sự cố máy móc ngập sau bão Yagi
Khắc phục sự cố máy móc ngập sau bão Yagi
Khắc phục sự cố máy móc ngập sau bão Yagi

Tuần qua, kỹ thuật MEV đã hỗ trợ khách hàng sử dụng máy cắt cnc plasma tại Yên Bái xử lý sự cố ngập nước sau bão.

Đứng trước nguy cơ lũ lụt, Quý khách hàng đã di dời máy đến nơi cao hơn để tránh ngập nước. Thời điểm này là trước khi xảy ra ngập lụt 1 ngày, trao đổi qua video call, lo lắng có thể xảy ra lũ lụt, anh đã liên hệ kỹ thuật MEV hướng dẫn cách tháo máy và di dời máy khỏi xưởng. Tuy nhiên, do nước lên quá lớn, không lường trước được mức độ ngập nặng trong lịch sử, máy được di dời đi vẫn phải chịu tác động của lũ, bị ngâm nước và bùn đất vào trong bộ điều khiển.

Kết thúc đợt lũ, anh liên hệ lại với MEV, các kỹ thuật MEV đã hướng dẫn anh cách vệ sinh, làm sạch và làm khô máy. Ngay hôm sau, MEV đã cử kỹ thuật trực tiếp lên đánh giá và xử lý máy móc. Với tinh thần khắc phục máy, cố gắng giảm thiểu thiệt hại xuống thấp nhất để hỗ trợ khách hàng. Sau hơn 1 ngày, máy đã có thể hoạt động bình thường trở lại. Khách hàng đã có thể yên tâm phần nào sau trận lũ lụt lịch sử.

Thiệt hại do bão Yagi gây ra là rất lớn, đây là điều không ai mong muốn. Hi vọng rằng trong tương lai, người dân Việt Nam nói riêng, Thế giới nói chung sẽ không phải đối mặt với những trận thiên tai kinh hoàng như thế này. Để đời sống và kinh tế có thể phát triển tốt hơn.

Để nhận hỗ trợ kỹ thuật, Quý khách hãy liên hệ với MEV qua Hotline: 0971340668

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »